U nang buồng trứng nên uống thuốc gì?

Khi mắc bệnh u nang buồng trứng, chị em có thể sử dụng thuốc tây hoặc thuốc nam để điều trị. Mỗi loại thuốc đều có những ưu điểm và mặc hạn chế riêng, phù hợp với từng nhu cầu điều trị của mỗi bệnh nhân.

Thuốc tây điều trị u nang buồng trứng

Với »»» thuoc tri u nang buong trung ««« trong tây y, người bệnh u nang buồng trứng chỉ sử dụng khi bác sĩ sản phụ khoa kê đơn. Bởi vì nhóm thuốc này thường gây ra nhiều tác dụng phụ, chị em không được tự ý sử dụng hoặc dùng kéo dài.

Thuốc tây trị u nang buồng trứng sẽ giúp người bệnh cải thiện triệu chứng nhanh chóng

Một số loại thuốc tây dùng trong điều trị u nang buồng trứng như thuốc NSAIDs (Paracetamol, Ibuprofen), thuốc tránh thai Progestin, chất đồng vận GnRH,... Hầu hết, các thuốc này sẽ giúp cải thiện một số tình trạng do u nang buồng trứng gây ra như đau bụng dưới, đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt hay rong kinh, rong huyết…

Bên cạnh đó, sử dụng một số loại thuốc tránh thai như Orgametril còn hỗ trợ ức chế sự phát triển của các khối u nang buồng trứng mới do thuốc có tác dụng ức chế sự rụng trứng. 

Tuy nhiên, các nhóm thuốc này sẽ không làm giảm kích thước u hay hỗ trợ điều trị tiêu các khối u nang buồng trứng đã xuất hiện.

Thuốc nam điều trị u nang buồng trứng

Với thuốc nam, tuy không phải loại thuốc kê đơn nhưng chị em vẫn nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn trước khi sử dụng. Nhóm thuốc này được đánh giá có độ an toàn tương đối cao nhưng vẫn có khả năng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu dùng sai cách hoặc dùng phải dược liệu giả, kém chất lượng.

Các cây ➜➜➜ thuốc điều trị u nang buồng trứng tốt nhất đó là tam thất, trinh nữ hoàng cung, bồ quân, củ mài đắng, náng hoa trắng,... Tùy theo tình trạng bệnh lý mà thầy thuốc sẽ kê đơn cho người bệnh sử dụng thuốc cùng liều dùng phù hợp.

Theo các chuyên gia, bệnh nhân u nang buồng trứng cần kiên trì uống thuốc nam ít nhất 3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất. Hiệu quả của thuốc sẽ được phát huy dần theo thời gian.

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể sử dụng một số sản phẩm có thành phần từ thuốc nam để hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng như An Phụ Khang do Dược Phẩm An Châu phân phối.

An Phụ Khang hỗ trợ chữa trị u nang buồng trứng hiệu quả

An Phụ Khang là sản phẩm tối ưu dành cho người bệnh u nang buồng trứng và đã được nghiên cứu khoa học tại trường Đại Học Y Hà Nội chứng minh về tác dụng, tính an toàn khi sử dụng cho tình trạng u nang buồng trứng.

Theo dõi các thông tin về thuốc trị u nang buồng trứng https://geldar.footeo.com/forum/nguyen-nhan-trieu-chung-su-dung-thuoc-tri-u-nang-buong-trung.html ◀◀◀ tại đây!!!

Sản phẩm đã được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành trên thị trường hơn 12 năm và hiện đã có mặt tại nhiều nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

Như vậy, chị em bị u nang buồng trứng cần hiểu rõ tình trạng bệnh, đồng thời lắng nghe lời khuyên của chuyên gia để lựa chọn đúng loại thuốc điều trị u nang buồng trứng phù hợp. Đồng thời sử dụng thuốc đúng cách, an toàn, đạt hiệu quả cao.