Những quy tắc vàng khi chọn kem chống nắng bạn cần nhớ

Kem chống nắng là sản phẩm thông dụng dùng để che chắn, bảo vệ da trước tác hại của môi trường. Vậy   Kem chống nắng bao gồm những loại nào và quy tắc chọn như thế nào? Hãy cùng 2momart xem bài viết này nhé!

Kem chống nắng bao gồm những loại gì?

Kem chống nắng là dạng kem dưỡng da có cơ chế hoạt động là hấp thụ hoặc phản xạ tia UV trong ánh nắng mặt trời. Từ đó bảo vệ da không bị cháy nắng, giảm lão hóa, chảy xệ hay nhăn da.

Kem chống nắng là sản phẩm cần thiết bảo vệ da

Kem chống nắng được phân thành 2 loại cơ bản:

Kem chống nắng vật lý: tạo một lớp màng bao phủ lên da và phản xạ lại toàn bộ tia UV. Chứa nhiều thành phần lành tính, phù hợp với da trẻ em và da nhạy cảm, thời gian chống nắng cũng khá lâu.

Kem chống nắng hoá học: tạo màng lọc hoá học, hấp thụ tia UV và chuyển hoá thành chất khác để đào thải ra ngoài. Thành phần gồm nhiều chất hoá học kết hợp, vì vậy dễ gây kích ứng. Tuy nhiên, Kem chong nang chinh hang    này lại nhanh thấm, không gây nhờn rít.

Cách chọn kem chống nắng phù hợp từng loại da

Kem chống nắng thường xuất hiện cùng thông số SPF và PA, đối với mỗi loại da có cách chọn khác nhau, nhưng cơ bản vẫn có sự xuất hiện cả 2 thông số này.

Chỉ số SPF: dùng để đo khả năng chống nắng của tia UVB và thời gian chống nắng. Thông thường chỉ số càng cao thì thời gian chống nắng lâu.

Chỉ số PA: dùng để đo khả năng chống tia UVA và thời gian chống nắng. PA nhiều cộng (+) tương ứng thời gian chống nắng lâu.

Chọn kem chống nắng phù hợp với mỗi làn da

⇨⇨⇨ Bài viết tham khảo:

Những hậu quả khó lường khi không dùng kem chống nắng cho da khô

Điểm danh 3 kem chống nắng cho da khô của Pháp được săn đón hiện nay

Đối với mỗi loại da cũng sẽ có cách chọn kem chống nắng khác nhau. Cụ thể như sau:

Da dầu: Nên chọn loại kem có thành phần mỏng nhẹ, trong thành phần không chứa dầu, giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Da khô: Nên chọn các loại kem có thành phần cấp ẩm và chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ da toàn diện.

Da nhạy cảm: khuyến khích nên dùng các loại kem chống nắng vật lý vì làn da rất dễ kích ứng. Chọn các thành phần lành tính, thiên nhiên, có kết cấu mỏng nhẹ, bao bì có ghi rõ dành cho da nhạy cảm.

Da thường: Da thường là làn da khỏe mạnh, ít khuyết điểm. Do đó, bạn có thể chọn bất cứ loại kem nào. Tuy nhiên vào mùa hè thì nên chọn loại mỏng nhẹ, không làm bí da, mùa đông nên chú ý thành phần dưỡng ẩm.

Với mỗi loại da đều sẽ có quy tắc chọn kem chống nắng khác nhau. Do đó, để hiểu rõ hơn các sản phẩm chính hãng được ưa chuộng, dành riêng từng loại da, bạn có thể xem tại   https://steemit.com/lamdep/@myphamtrimun/bao-ve-lan-da-an-toan-nho-kem-chong-nang-cua-my-tot-nhat nhé! Hy vọng bài viết này bổ ích và mang lại nhiều thông tin quan trọng cho bạn.