6 Cách Nấu Cháo Hạt Dinh Dưỡng Cho Bé Tại Nhà

Cách Nấu Cháo Hạt Dinh Dưỡng Cho Bé Tại Nhà Ăn dặm là bước khởi đầu cho quá trình phát triển của bé nhưng lại gây rất nhiều áp lực cho cha mẹ. Việc tạo ra thực đơn cháo dinh dưỡng cho bé thực sự tốn rất nhiều thời gian của các bậc cha mẹ.
Dưới đây là 10 công thức cách nấu cháo hạt dinh dưỡng cho bé tại nhà mà bố mẹ có thể tham khảo.

1. Cách nấu cháo hạt dinh dưỡng cho bé tại nhà: Cháo đậu đen

Gạo và đậu thường chứa nguồn protein quan trọng cho bé. Vì vậy, bạn nên cho bé ăn kết hợp cả hai loại này để bổ sung thêm dưỡng chất vào khẩu phần ăn hàng ngày của bé. Nguyên liệu đã chuẩn bị:

Gạo/bột gạo: 2/1,5 cốc.
Đậu: 1 cốc.

Gia vị tùy chọn theo sở thích của bé. Chuẩn bị: Đối với cơm, bạn có thể luộc cùng đậu hoặc dùng bột gạo và đậu nấu chín để giảm thời gian nấu và tạo vị đậm đà cho món cháo. Nghiên cứu cho thấy bột gạo làm tăng khả năng hấp thu protein và các nguyên tố vi lượng so với cùng trọng lượng của gạo nguyên hạt.

Nếu có thể xay nhuyễn đậu và gạo để nấu thành món cháo dinh dưỡng cách nấu cháo hạt dinh dưỡng cho bé tại nhà cho bé dưới một tuổi thì bé sẽ dễ ăn và hấp thụ hơn.

 

2. Cách nấu cháo hạt dinh dưỡng cho bé tại nhà: Cháo lúa mạch với táo

Táo và lúa mạch là nguồn cung cấp chất xơ tốt cho sự phát triển của bé. Đồng thời, bổ sung chất xơ giúp bé tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, ngăn ngừa táo bón, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường ruột, giãn ruột ở trẻ nhỏ. cách nấu cháo hạt dinh dưỡng cho bé tại nhà

Nguyên liệu: 2 cốc ngũ cốc, 1 quả táo vừa, sữa mẹ và một ít nước.

Chuẩn bị: Trước khi sử dụng táo, hãy loại bỏ vỏ và hạt, chỉ để lại phần cùi. Sau đó nó được thái lát và nấu chín để tạo ra loại nước sốt ngọt tương tự. Đây cũng là loại nước dùng thay thế các loại gia vị, nước luộc xương của mẹ. Khi nấu cháo ngon cho bé, bạn nên chú ý đến mùi vị, tuy nhiên không nên sử dụng chất phụ gia cho bé dưới 1 tuổi.

Hương vị tự nhiên nhẹ nhàng với vị giác và cơ thể của bé. Nấu riêng lúa mạch trong nước khoảng 10 phút, khuấy đều để lúa mạch không bị cháy và dính vào đáy chảo. Sau đó cho nước sốt táo xay nhuyễn vào trộn cùng một ít sữa mẹ sẽ khiến món ăn thêm ngon và béo.

3. Cháo ngũ cốc

Cách nấu cháo hạt dinh dưỡng cho béNgũ cốc cho các bé

Trong công thức nấu cháo dinh dưỡng cho bé từ hạt kê, bạn cần cho thêm đường thốt nốt để tăng vị ngọt, vị béo cho món ăn. Hạt kê được xay như bột gạo để nấu cháo, còn đường thốt nốt cần được xay nhuyễn để dễ tan trong cháo.

Đường được chuyển hóa ở nhiệt độ cao nên cho đường vào và để cách nấu cháo hạt dinh dưỡng cho bé tại nhà cho đường tan một chút sau khi cháo chín.

4. Cháo bột kê

Hạt kê rất giàu khoáng chất và vitamin tốt cho sự phát triển của con người. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, việc sử dụng bột kê để nấu cháo giúp cải thiện khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Cách nấu cháo hạt dinh dưỡng cho bé tại nhà.

Xay cháo kê với một ít đường thốt nốt như công thức trên. Chúng tôi làm tương tự với công thức này. Tuy nhiên, mẹ cũng có thể thêm dầu ô liu, bơ, sữa mẹ vào cuối để bé dễ ăn hơn và tăng cường axit béo không bão hòa hỗ trợ phát triển trí não. cách nấu cháo hạt dinh dưỡng cho bé tại nhà.

5. Bột yến mạch

Yến mạch là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể. Vì vậy, nên tránh nguy cơ táo bón ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, công thức nấu cháo dinh dưỡng cho bé bằng bột yến mạch không phù hợp với trẻ dưới một tuổi. Bột yến mạch phải được ngâm trong nước cho nở ra rồi đun trên lửa vừa, khuấy đều để tránh bị cháy.

Sau khi cháo chín, bạn có thể cho thêm các gia vị như bột thì là, bơ, dầu để hương vị hấp dẫn hơn với bé. Bạn cũng có thể trộn sữa mẹ với bột yến mạch. Bột yến mạch rất giàu dinh dưỡng và giúp ích cho sự phát triển của bé. cách nấu cháo hạt dinh dưỡng cho bé tại nhà.

Cách Nấu Cháo Hạt Dinh Dưỡng Cho Bé Tại NhàBột yến mạch cho bé

6. Cháo ngũ cốc

Ngũ cốc là nguồn cung cấp đạm thực vật và nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, folic.. bé cần. Tuy nhiên, nấu cháo dinh dưỡng bằng ngũ cốc chỉ nên áp dụng cho bé từ 9 tháng tuổi. Đây cũng là một thực phẩm ngăn ngừa giảm nguy cơ thiếu máu cho bé trong giai đoạn sớm tránh được ảnh hưởng đến tư duy và trí tuệ của bé sau này.

Bột ngũ cốc cho trẻ sơ sinh nên được làm từ đậu lăng, đậu xanh, gạo lứt, đậu ngựa, hạnh nhân… Là nhóm hạt có giá trị dinh dưỡng cao và an toàn cho bé. Sau khi nghiền mịn các nguyên liệu này, hòa tan với nước để tránh vón cục rồi đun sôi. Nấu trên lửa vừa, khuấy thường xuyên cho đến khi nóng đều thì tắt bếp.

Sau đó mẹ cho thêm sữa, bơ hoặc dầu ô liu để bé vừa miệng.
Trẻ cần bổ sung đủ lượng kẽm nguyên tố/ngày để trẻ ăn ngon, đạt chiều cao và cân nặng đúng chuẩn và vượt chuẩn.

Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm dinh dưỡng của chúng tôi, vui lòng liên hệ với AhaNuts, nơi chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn nhanh nhất và tận tình nhất.